Thông tin các trạm thu phí Đắk Nông và biểu mức thu phí

Khi đi qua các trạm thu phí Đắk Nông, tài xế phải trả mức phí từ 35.000 – 200.000 VNĐ/lượt tùy vào phương tiện di chuyển. Thông tin cụ thể về các trạm thu phí và mức phí này sẽ có trong bài viết dưới đây. Chủ phương tiện cá nhân hoặc các doanh nghiệp vận tải có thể tham khảo để chuẩn bị trước khi di chuyển qua các trạm thu phí này.

1. Thông tin các trạm thu phí tại Đắk Nông

Hiện nay, tỉnh Đắk Nông có 3 trạm thu phí. Địa chỉ cụ thể của 3 trạm này như sau:

  • Trạm Cai Chanh: Km 1945+440, quốc lộ 14, xã  Đắk Ru, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông.
  • Trạm Đắk Song: Km 1877+600, quốc lộ 14, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.
  • Trạm Toàn Mỹ: AH17, xã Đắk Ghềnh, huyện Đăk Min, tỉnh Đắk Nông.

Hiện cả 3 trạm thu phí đều đã sử dụng hình thức thu phí không dừng. Trong đó, 2 trạm trạm Cai Chanh và Đắk Song do VDTC quản lý. Còn trạm Toàn Mỹ do VETC quản lý.

Trạm thu phí Cai Chanh do VDTC quản lý là 1 trong 3 trạm thu phí tại Đắk Nông

Trạm thu phí Cai Chanh do VDTC quản lý là 1 trong 3 trạm thu phí tại Đắk Nông

2. Giá vé trạm thu phí Đắk Nông

Giá vé cụ thể của từng trạm thu phí tại tỉnh Đắk Nông như sau:

NHÓMPhương tiện chịu thuế đường bộVé lượt Vé thángVé quý
1Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 02 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng                       35,0001,050,0002,835,000
2Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 02 tấn đến dưới 04 tấn                       50,0001,500,0004,050,000
3Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 04 tấn đến dưới 10 tấn                       75,0002,250,0006,075,000
4Xe tải có tải trong từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit                     140,0004,200,00011,340,000
5Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit                     200,0006,000,00016,200,000

Tùy theo phương tiện sử dụng, tài xế đi qua trạm Cai Chanh cần trả mức phí 35.000 – 200.000 VNĐ/lượt

Tài xế đi qua trạm Cai Chanh cần trả mức phí 35.000 – 200.000 VNĐ/lượt

Lưu ý: Cước phí trong các bảng trên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

3. Sử dụng dịch vụ thu phí không dừng tại trạm thu phí Đắk Nông

Ngoài 3 trạm thu phí tại Đắk Nông, cả nước cũng đã có 88 trạm thu phí còn lại sử dụng hình thức thu phí không dừng tiện lợi. Bởi hình thức thu phí này mang lại nhiều lợi ích cho cả chủ phương tiện, nhà đầu tư BOT lẫn cơ quan quản lý nhà nước như:

  • Với chủ phương tiện: Giảm thời gian lưu thông, tiết kiệm nhiên liệu, tăng tuổi thọ của xe, thanh toán dưới nhiều hình thức, không dùng tiền mặt, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
  • Với nhà đầu tư BOT: Tổ chức điều hành, giám sát tập trung; tự động hóa quy trình thu phí, quản lý tốt nguồn thu; chủ động trong việc kiểm soát, đối soát; tiết kiệm chi phí nhân lực, vận hành, in vé giấy
  • Với cơ quan quản lý nhà nước: Thông minh hóa hệ thống giao thông; góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về giao thông; giảm tình trạng ùn tắc tại trạm thu phí; giảm thuế; giảm ô nhiễm môi trường.

Để thu phí không dừng thực sự phát huy được những lợi ích này, người dân nên chủ động đăng ký sử dụng thu phí không dừng ePass của VDTC. Đây là thương hiệu chuyên cung cấp dịch vụ giao thông số trực thuộc tập đoàn Viettel với nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Điểm dịch vụ rộng khắp, trải dài từ Bắc vào Nam
  • Cung cấp cả dịch vụ đăng ký, dán thẻ ngay tại nhà.
  • Nạp tiền, thanh toán đa phương thức
  • Khuyến mại, ưu đãi ngập tràn
  • Hỗ trợ người sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Sử dụng dịch vụ thu phí không dừng ePass của VDTC giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thứ

Sử dụng dịch vụ thu phí không dừng ePass của VDTC giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thứ

Để tận dụng được những ưu điểm nổi bật này, người dân có thể đăng ký sử dụng thu phí không dừng theo 1 trong 4 cách sau:

  • Đăng ký tại trạm Cai Chanh, Đắk Song và các trạm thu phí khác của VDTC trên toàn quốc: Khách hàng có thể tham khảo trước địa chỉ của các trạm thu phí này tại đây. Sau đó, chọn trạm thu phí muốn đến, mang đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Nhân viên tại trạm sẽ hướng dẫn khách hàng điền vào biểu mẫu đăng ký. Khách hàng có thể nạp tiền vào tài khoản giao thông để sử dụng luôn dịch vụ thu phí không dừng tại trạm.
  • Đăng ký tại các điểm giao dịch của Viettel: Khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Viettel trên toàn quốc như Viettel Post, Viettel Store, Viettel Telecom. Nhân viên Viettel tại các điểm giao dịch này sẽ hướng dẫn khách hàng điền thông tin vào form đăng ký, dán thẻ và nạp tiền.
  • Đăng ký tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới liên kết với VDTC: Khách hàng xem danh sách các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới liên kết với VDTC tại đây. Sau đó, đến trung tâm đăng kiểm gần nhất điền biểu mẫu đăng ký. Nhân viên tại trung tâm sẽ dán thẻ vào kính/ đèn xe cho khách hàng.
  • Đăng ký online tại nhà: Nếu khách hàng ngại ra ngoài, có thể dùng máy tính/ điện thoại truy cập vào website/ app ePass, điền vào biểu mẫu để đăng ký sử dụng dịch vụ. Sau khi nhận được yêu cầu từ 2 – 4 ngày, nhân viên VDTC sẽ liên lạc lại và hẹn ngày giờ đến dán thẻ cho khách hàng. Thông tin cụ thể về cách dán thẻ này, khách hàng có thể tham khảo tại đây.

Như vậy, tỉnh Đắk Nông hiện có 3 trạm thu phí, trong đó có 2 trạm do VDTC quản lý, 1 trạm do VETC quản lý. Cả 3 trạm thu phí Đắk Nông đều đã triển khai hình thức thu phí không dừng đầy tiện ích. Vì thế, chủ phương tiện cá nhân hoặc các doanh nghiệp vận tải nên đăng ký dịch vụ thu phí không dừng ePass để tận hưởng tối đa những lợi ích này.

ePass tiên phong giao thông số – Dán thẻ suôn sẻ hành trình

Đăng ký dán thẻ tại nhàtại đây

Tải App:

Liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7: 19009080

Xem thêm: