Hướng dẫn thủ tục THAY ĐỔI THÔNG TIN – HỦY – RÚT TIỀN

  1. Thủ tục thay đổi thông tin, chuyển chủ quyền phương tiện, tách/ gộp hợp đồng
  • – Thay đổi thông tin:

+ Thông tin khách hàng: Tên chủ hợp đồng, số giấy tờ đăng ký, ngày/ tháng/ năm sinh, ngày cấp giấy tờ, nơi cấp, địa chỉ, số điện thoại, email, thông tin người đại diện, người ủy quyền

+ Thông tin hợp đồng: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email tại mục địa chỉ thông báo cước, hồ sơ đính kèm, hình thức nhận thông báo, chu kỳ hận hóa đơn

+ Thông tin phương tiện: Biển số xe, số serial thẻ dán, họ tên chủ phương tiện, màu biển, loại phương tiện thu phí, số chỗ, các loại tải trọng, loại xe, số khung, số máy, màu xe

Chuyển chủ quyền phương tiện: là việc chuyển phương tiện từ hợp đồng của KH này sang hợp đồng của KH kia. Các thông tin liên quan đến phương tiện không thay đổi

Gộp hợp đồng: Một khách hàng có cùng số giấy tờ nhưng có nhiều mã hợp đồng với nhiều phương tiện khác nhau cần gộp chung lại thành 1 Hợp đồng để dễ dàng quản lý trong quá trình sử dụng

Tách hợp đồng: là việc một khách hàng có cùng số giấy tờ nhưng có nhiều phương tiện trong hợp đồng và cần tách ra thành các mã hợp đồng để giao cho các cá nhân khác nhau quản lý (thường áp dụng với công ty có giao xe cho cá nhân tự quản lý và sử dụng)

File biểu mẫu

■ Biểu mẫu 01: Rút tiền đối với trường hợp không có nhu cầu sử dụng (Tải tại đây)

■ Biểu mẫu 02: Rút tiền đối với trường hợp nạp nhầm vào tài khoản khác (Tải tại đây)

■ Biểu mẫu 03: Chuyển chủ quyền, tách/gộp HĐ (Tải tại đây)

■ Biểu mẫu 04: Điều chỉnh tài khoản (Tải tại đây)

 Chủ TKGT là KH cá nhânChủ TKGT là KH doanh nghiệp
Thủ tục chung–  Ảnh chụp 2 mặt giấy tờ tùy thân của chủ tài khoản nhận chuyển nhượng (hoặc người đại diện trên đăng ký kinh doanh với KH doanh nghiệp)

–  Ảnh chụp 2 mặt giấy đăng ký xe

–  Ảnh chụp 2 mặt giấy đăng kiểm xe

Thay đổi thông tinẢnh chụp giấy tờ cần thay đổi

Lưu ý: Với trường hợp KH có nhu cầu thay đổi email hoặc số điện thoại nhận thông báo cước có thể chủ động thay đổi ngay trên ứng dụng ePass như sau: Đăng nhập ứng dụng ePass => Chọn Cài đặt => Tích vào biểu tượng chiếc bút ở góc trên bên phải màn hình => Tại đây QK nhập số điện thoại, email mới cần thay đổi => Chọn Lưu để hoàn tất.

Thủ tục gộp hợp đồng– Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản ePass (BM.03) các mục I, II.4, ký tên vào mục Khách hàng– Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản ePass (BM.03) các mục I, II.4, ký tên và đóng dấu vào mục Khách hàng.

+ Tên chủ TK: Điền tên Doanh nghiệp

+ Người yêu cầu: Điền tên người đại diện

– Ảnh chụp 2 mặt giấy phép đăng ký kinh doanh

Thủ tục tách hợp đồng– Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản ePass (BM.03) các mục I, II.5, ký tên vào mục Khách hàng– Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản ePass (BM.03) các mục I, II.5, ký tên và đóng dấu vào mục Khách hàng

+ Tên chủ TK: Điền tên Doanh nghiệp

+ Người yêu cầu: Điền tên người đại diện

– Ảnh chụp 2 mặt giấy phép đăng ký kinh doanh

Thủ tục chuyển chủ quyền– KH nhận chuyển nhượng điền thông tin vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin TKGT (BM.03) các mục I, II.3, ký tên.– KH nhận chuyển nhượng điền thông tin vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin TKGT (BM.03) các mục I, II.3, mục Khách hàng ký tên, đóng dấu doanh nghiệp.

+ Tên chủ TK: Điền tên Doanh nghiệp

+ Người yêu cầu: Điền tên người đại diện

– Ảnh chụp 2 mặt giấy phép đăng ký kinh doanh

Hình thức hỗ trợBước 1: Khách hàng hoàn tất thủ tục

Bước 2: Khách hàng liên hệ hotline 19009080 để nhân viên tiếp nhận yêu cầu

Bước 3: Bộ phận xử lý sẽ liên hệ lại khách hàng theo số điện thoại trên hợp đồng để nhận hình ảnh các giấy tờ qua zalo và kiểm tra xác minh

Bước 4: Nếu giấy tờ hợp lệ, ePass sẽ hỗ trợ và thông báo kết quả tới khách hàng

Thời gian tiếp nhận yêu cầu24/7
Thời gian xử lýTrong vòng 24 – 48 giờ làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu
  1. Thủ tục điều chỉnh tài khoản: Áp dụng khi KH thực hiện nạp nhầm vào TK giao thông của người khác hoặc nạp nhầm giá trị tiền vào TK giao thông

File biểu mẫu

■ Biểu mẫu 01: Rút tiền đối với trường hợp không có nhu cầu sử dụng (Tải tại đây)

■ Biểu mẫu 02: Rút tiền đối với trường hợp nạp nhầm vào tài khoản khác (Tải tại đây)

■ Biểu mẫu 03: Chuyển chủ quyền, tách/gộp HĐ (Tải tại đây)

■ Biểu mẫu 04: Điều chỉnh tài khoản (Tải tại đây)

 Chủ TKGT là KH cá nhânChủ TKGT là KH doanh nghiệp
Thủ tục điều chỉnh tài khoản từ TK A sang TK B– Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu điều chỉnh tài khoản ePass (BM.04) các mục I, II, ký tên vào mục Khách hàng đề nghị

–  Ảnh chụp 2 mặt giấy tờ tùy thân của chủ tài khoản yêu cầu điều chỉnh

– Ảnh chụp/ phiếu xác thực giao dịch

– Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu điều chỉnh tài khoản ePass (BM.04) các mục I, II, ký tên, đóng dấu vào mục Khách hàng đề nghị. Trong đó:

+ Tên chủ TK: Điền tên Doanh nghiệp

+ Người yêu cầu: Điền tên người đại diện

– Ảnh chụp 2 mặt giấy tờ tùy thân của người đại diện

– Ảnh chụp 2 mặt giấy phép đăng ký kinh doanh

– Ảnh chụp/ phiếu xác thực giao dịch

Hình thức hỗ trợBước 1: Khách hàng hoàn tất thủ tục

Bước 2: Khách hàng liên hệ hotline 19009080 để nhân viên tiếp nhận yêu cầu hoặc tới trực tiếp 21 trạm trong do VDTC vận hành để làm thủ tục (Tra cứu danh sách tại https://epass-vdtc.com.vn/tram-thu-phi/)

Bước 3: Bộ phận xử lý sẽ liên hệ lại khách hàng theo số điện thoại trên hợp đồng để nhận hình ảnh các giấy tờ qua zalo và kiểm tra xác minh

Bước 4: Nếu giấy tờ hợp lệ, ePass sẽ hỗ trợ và thông báo kết quả tới khách hàng

Thời gian tiếp nhận yêu cầu24/7
Thời gian xử lý– Tối đa 5 ngày làm việc
  1. Thủ tục rút tiền về tài khoản ngân hàng

File biểu mẫu

■ Biểu mẫu 01: Rút tiền đối với trường hợp không có nhu cầu sử dụng (Tải tại đây)

■ Biểu mẫu 02: Rút tiền đối với trường hợp nạp nhầm vào tài khoản khác (Tải tại đây)

■ Biểu mẫu 03: Chuyển chủ quyền, tách/gộp HĐ (Tải tại đây)

■ Biểu mẫu 04: Điều chỉnh tài khoản (Tải tại đây)

Chủ TKGT là KH cá nhânChủ TKGT là KH doanh nghiệp
Thủ tục rút tiền trong TK giao thông– Trường hợp không có nhu cầu sử dụng tiền trong tài khoản ePass: Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu hủy và rút tiền trong tài khoản ePass (BM.01) các mục I; III; IV; V và ký tên mục Khách hàng.

– Trường hợp nạp nhầm vào tài khoản khác: Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu hủy và rút tiền trong tài khoản ePass (BM.02) và ký tên mục Khách hàng.

 

– Trường hợp không có nhu cầu sử dụng: khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu hủy và rút tiền trong tài khoản ePass (BM.01) các mục I; III; IV; V và ký tên & đóng dấu mục Khách hàng.

– Trường hợp nạp nhầm vào tài khoản khác: Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu hủy và rút tiền trong tài khoản ePass (BM.02) và ký tên mục Khách hàng.

Trong đó:

–  Ảnh chụp 2 mặt giấy tờ tùy thân của chủ tài khoản+ Tên chủ TK: Điền tên Doanh nghiệp
+ Người yêu cầu: Điền tên người đại diện
– Ảnh chụp 2 mặt giấy tờ tùy thân của người đại diện
– Ảnh chụp 2 mặt giấy phép đăng ký kinh doanh
Ngoài ra:

– Với trường hợp nạp nhầm vào tài khoản khác khách hàng chuẩn bị các giấy tờ: Phiếu đề nghị rút tiền, in sao kê có đóng dấu ngân hàng, căn cước công dân bản photo
– Với trường hợp không có nhu cầu sử dụng: khách hàng cung cấp được sao kê giao dịch nạp tiền có xác nhận của ngân hàng (bản có dấu đỏ) nếu Khách hàng nạp qua tài khoản ngân hàng, ViettelMoney hoặc ảnh chụp lịch sử giao dịch nếu KH nạp qua ví điện tử (ảnh chụp hoặc scan).
Lưu ý: Với Khách hàng nạp tiền từ tài khoản ngân hàng: Tài khoản ngân hàng rút tiền về phải trùng với tài khoản ngân hàng nạp tiền vào.

Hình thức hỗ trợBước 1: Khách hàng hoàn tất thủ tục
Bước 2: Khách hàng liên hệ hotline 19009080 để nhân viên tiếp nhận yêu cầu hoặc tới trực tiếp 21 trạm trong do VDTC vận hành để làm thủ tục (Tra cứu danh sách tại https://epass-vdtc.com.vn/tram-thu-phi/)
Bước 3: Bộ phận xử lý sẽ liên hệ lại khách hàng theo số điện thoại trên hợp đồng để hướng dẫn thủ tục và kiểm tra xác minh.
Bước 4: Nếu giấy tờ hợp lệ, ePass sẽ hỗ trợ và thông báo kết quả tới khách hàng
Thời gian tiếp nhận yêu cầu24/7
Thời gian xử lýTừ 15-20 ngày làm việc, không tính thứ 7, chủ nhật, ngày lễ  (theo quy định của từng ngân hàng)
Phí rút tiềnTheo quy định của từng ngân hàng
  1. Thủ tục chấm dứt hợp đồng

File biểu mẫu

■ Biểu mẫu 01: Rút tiền đối với trường hợp không có nhu cầu sử dụng (Tải tại đây)

■ Biểu mẫu 02: Rút tiền đối với trường hợp nạp nhầm vào tài khoản khác (Tải tại đây)

■ Biểu mẫu 03: Chuyển chủ quyền, tách/gộp HĐ (Tải tại đây)

■ Biểu mẫu 04: Điều chỉnh tài khoản (Tải tại đây)

 Chủ TKGT là KH cá nhânChủ TKGT là KH doanh nghiệp
Thủ tục giấy tờ1. Phiếu yêu cầu hủy TKGT hoặc PYC rút tiền trong TKGT (theo BM.01), điền thông tin chủ hợp đồng, ký tên.

2. Bản photo giấy tờ tùy thân của người đứng tên chủ hợp đồng (2 mặt),

3. Trường hợp người đi làm thủ tục không phải chủ tài khoản, cần có giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, kèm theo photo 2 mặt giấy tờ tùy thân của người đi làm thủ tục.

4.Giấy photo đăng ký xe

5. Giấy photo đăng kiểm xe

(Lưu ý: KH pho tô giấy tờ và cầm theo bản gốc để đối chiếu)

1. Phiếu yêu cầu hủy TKGT/ PYC rút tiền trong TKGT (theo BM.01), điền thông tin doanh nghiệp, có đóng dấu đỏ.

2. Bản photo giấy phép đăng ký kinh doanh

3. Bản photo giấy tờ tùy thân của người đại diện doanh nghiệp (theo hồ sơ đăng ký trên hợp đồng), (2 mặt)

4. Trường hợp người đi làm thủ tục không phải đại diện doanh nghiệp, cần có giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, kèm theo photo 2 mặt giấy tờ tùy thân của người đi làm thủ tục.

5. Bản photo Giấy đăng ký xe.

6. Bản photo Giấy đăng kiểm xe.

7. Công văn yêu cầu hủy dịch vụ

(Lưu ý: KH pho tô giấy tờ và cầm theo bản gốc để đối chiếu)

Hình thức hỗ trợChính chủ tài khoản giao thông, hoặc người ủy quyền hợp pháp tới 1 trong 2 địa điểm:

1.Tới 21 trạm trong do VDTC vận hành (Tra cứu danh sách tại https://epass-vdtc.com.vn/tram-thu-phi/ )

2. Trụ sở chính Công ty Cổ Phần Giao thông số Việt Nam: Tầng 15, tòa nhà Cục tần số vô tuyến điện, số 115, đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời gian phục vụTừ thứ 2 – thứ 6 (không bao gồm ngày lễ, tết)

Sáng: Từ 08h-12h

Chiều: Từ 13h30-17h30

Thời gian xử lýTrong vòng 8 ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, tết)